Bao lâu nên thay Pin cho đồng hồ?

Nhiều người sử dụng đồng hồ thường ít quan tâm tới Pin và các vấn đề liên quan tới Pin đồng hồ, điều này là hết sức sai lầm vì Pin là bộ phận cực kỳ quan trọng với đồng hồ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ một số kiến thức về Pin đồng hồ mà các bạn cần nắm rõ.

Bao lâu nên thay Pin cho đồng hồ?

Các loại Pin sử dụng cho đồng hồ gồm những loại nào?

- Pin kiềm: đây là loại pin đồng hồ có chất lượng rất tốt, thời hạn dùng khá lâu năm nên đồng nghĩa với mức giá cao và chỉ sử dụng đối với một số loại máy đồng hồ chuyên dụng hoặc là những đồng hồ cao cấp.

- Pin than: đây là loại pin có tuổi thọ dùng khoảng 2 năm, là loại pin khá phổ biến hiện nay, pin này  thì phù hợp với nhiều loại máy, chi phí vừa phải và cũng dễ thay thế.

- Pin sạc: đây là loại pin đặc biệt, sử dụng cho các loại đồng hồ năng lượng như công nghệ Eco Drive của hãng Citizen, Solar của Seiko… Tuổi thọ của pin này rất lâu, có thể sử dụng lâu dài lên đến hơn 10 năm.

Bao lâu nên thay Pin cho đồng hồ?

Tại sao đồng hồ mới sử dụng được một thời gian đã hết pin?

Đây là câu hỏi mà khá nhiều người sử dụng đồng hồ thắc mắc khi mới mua đồng hồ sử dụng chưa bao lâu thì thấy hết pin khiến họ nghi ngờ về chất lượng sản phẩm cũng như nghi không phải là hàng chính hãng mà là hàng Fake.

Thực tế là như thế này, để chiếc đồng hồ từ lúc sản xuất tại nhà máy đến tay người dùng phải mất một khoảng thời gian khá dài, trải qua nhiều công đoạn. Sau khi lắp ráp xong, đồng hồ còn được kiểm tra độ chính xác, chạy thử sau đó mới cung cấp ra thị trường. Phân phối đồng hồ được sản xuất từ Thụy Sĩ, Nhật Bản... về Việt Nam lại mất thêm một khoảng thời gian nữa. Như vậy, đồng hồ sau khi được lắp ráp pin phải mất từ 6 tháng đến 1 năm hoặc thậm chí còn lâu hơn mới đến tay người sử dụng. Vì thế, khi khách hàng sử dụng trong một thời gian ngắn đồng hồ đã hết pin cũng không quá lo ngại, nghi ngờ về chất lượng của chiếc đồng hồ của mình đâu nhé!

Bao lâu nên thay Pin cho đồng hồ?

Tuổi thọ pin đồng hồ thường kéo dài bao lâu?

Để trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta phải tim hiểu về tuổi thọ, thể loại, chức năng và thành phần cấu tạo của đồng hồ (ví dụ đồng hồ bấm giờ, báo thức, kim giây…). Trung bình một cục pin đồng hồ có tuổi thọ ít nhất 1 năm đối với đồng hồ kim (Analog) và đồng hồ điện tử (Digital).

Cần thay pin kịp thời khi phát hiện đồng hồ hết pin

Khi thấy đồng hồ chạy chậm, sai giờ là có dấu hiệu đồng hồ sắp hết pin, bạn nên mang đồng hồ ra tiệm để thay pin kịp thời. Vì nếu để lâu thi pin có thể bị chảy nước, rò rỉ Axit gây ảnh hưởng đến IC của máy (IC là bộ phận rất quan trọng của máy, chiếm 50% giá trị của chiếc đồng hồ).

Và lưu ý đối với các bạn là nên lựa chọn những nơi có chất lượng, uy tín, có đội ngũ chuyên gia và máy móc thiết bị đầy đủ để thay pin nhé, để đảm bảo là pin được thay là pin tốt, chính hãng và đồng hồ không bị hở (tránh vô nước) và ảnh hưởng tới các bộ phận khác trong bộ máy đồng hồ.


Nhận xét